Monday, August 5, 2019

Hành Trình Viết Blog: Câu Chuyện Của Tôi

Nhớ lại cách đây khá lâu mình có tập tành tìm hiểu về thiết kế web. Xoay đi xoay lại cũng đã hơn chục năm tham gia viết blog, giờ nhìn lại thấy có nhiều cái để nói, để kể.

Tập tành biết về HTML

Ngôn ngữ lập trình mà mình làm quen đầu tiên có thể kể đến là html, cách đây chục năm về trước các kiến thức viết về html không thật sự phổ biến nếu không muốn nói là hiếm. Mình biết html thông qua việc khám phát phần mềm Dreamware CSS một phần mềm chuyên về hỗ trợ thiết kế web site.

Từ ngôn ngữ cơ bản này mình dần dần làm quen với các mã nguồn viết blog sau này như WordPress, Ghost…

Tìm hiểu về NukeViet

Do mới tìm hiểu về html nên mình cũng chưa biết cách tạo được một website đẹp, nhưng một tin khá vui thời điểm đó xuất hiện một CMS cho các webmaster Việt Nam chuyển thể từ nước ngoài. Mình làm quen với nukeviet từ những phiên bản đầu tiên, một điểm khá thú vị của nukeviet là được viết trên nền tảng php do đó mình đã tìm hiểu thêm một chút về ngôn ngữ này. Điểm sáng nhất của NukeViet là giao diện đẹp, gần gũi với giao diện của các cơ quan báo chí mà các bạn thấy vào thời điểm bây giờ. Tuy nhiên một bất lợi của nukeviet là số người sử dụng không phổ biến và vì là ấn phẩm được việt hóa, chuyển thể từ nước ngoài nên độ bảo mật không cao, thường xuyên phải cập nhật, nâng cấp.

blog

Làm quen với WordPres

Mình tình cờ biết đến WordPres thông qua một ebook của Johnchow, một ứng dụng cho phép chúng ta tạo được một website và viết nội dung khá đơn giản. Gần chục năm viết blog, mình thấy WordPress đã có một bước tiến vượt bật sau sự nâng cấp toàn diện của WordPress 5 và bộ trình soạn thảo Gutenberg.

Chính những kiến … Xem thêm chi tiết bài viết.



from Blog Tiếp Thị Liên Kết https://ift.tt/2KERaVZ via Blog Tiep Thi Lien Ket

No comments:

Post a Comment

Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp Tiếng Anh Cần Thiết Mà Bạn Nên #nganson #blogging https://t.co/GkuBQ1NjNm

Blog Tiếp Thị Liên Kết vừa cộng tác với Ngan Son xuất bản một tweet với nội dung như sau: Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp...