Monday, November 7, 2016

Google Thông Báo Lập Chỉ Mục (Index) Cho Website Hiển Thị Trên Phiên Bản Di Động

Bài viết ngày hôm nay liên quan đến một chủ đề mà các bạn có lẽ sẽ rất quan tâm, đó là thông báo cập nhật của Google. Tuần này, Google đã bắt đầu thử nghiệm tính năng lập chỉ mục cho tìm kiếm cho website hiển thị trên di động khi lần đầu tiên trong lịch sử lượt tìm kiếm trên di động vượt “mặt” lượt tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Hầu hết các lượt tìm kiếm trên trong thời gian gần đây xuất phát từ điện thoại di động nhưng Google mới chỉ tập trung lập chỉ mục cho website hiển thị trên phiên bản máy tính để bàn.

Google giải thích rằng Google nhận được nhiều truy vấn tìm kiếm trên di động hơn trên destop hàng ngày nhưng một điều tồn tại là khi Google đánh giá xếp hạng của trang trên Google, Google mới chỉ dựa vào việc hiển thị website trên destop, đây là một vấn đề đã được chú ý nhiều năm trở lại đây. Để giải quyết vấn đề này, Google sẽ kiểm tra nội dung, liên kết và cấu trúc dữ liệu của website hiển thị trên phiên bản di động nếu website đó có hiển thị tương thích với phiên bản di động.

lập chỉ mục mobile site

Google thông báo rằng:

“Để cho kết quả của chúng tôi hữu ích hơn, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm kết quả lập chỉ mục của website hiển thị trên phiên bản di động. Mặc dù, kết quả lập chỉ mục kết quả tìm kiếm của chúng tôi là lập chỉ mục riêng lẻ của website và ứng dụng, thuật toán của chúng tôi cuối cùng cũng đã dùng nội dung của phiên bản di động để xếp hạn trang từ các website đó, để hiểu cấu trúc dữ liệu và trình bày các snippets từ các trang đó trên kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Tất nhiên, trong khi đó kết quả lập chỉ mục của chúng tôi sẽ được tạo từ các dữ liệu di động, chúng tôi đang tiếp tục xây dựng và cải thiện trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho tất cả người dùng cho dù họ thực hiện truy vấn tìm kiếm thông tin thông qua destop hoặc di động”.

Với thay đổi này, Google trước mắt sẽ lập chỉ mục nội dung của hiển thị trang web trên di động và dùng nó để xác định xếp hạng kết quả tìm kiếm bất kể bạn tìm kiếm trên phiên bản máy tính để bàn hoặc di động. Nếu website của bạn hiển thị tốt trên di động, việc lập chỉ mục trên di động sẽ đánh giá khả năng xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.

Nếu website của bạn chưa thân thiện với việc hiển thị trên di động?

Nếu website của bạn chưa có hiển thị trên di động bạn cũng không quá lo lắng. Google sẽ tiếp tục sử dụng việc hiển thị trên destop để đánh giá xếp hạng website của bạn trên Google. Google đã thông báo rằng: “Nếu bạn chỉ có website hiển thị bằng phiên bản destop, chúng tôi sẽ tiếp tục lập chỉ mục cho phiên bản destop cho dù chúng tôi đang đánh giá việc hiển thị website trên phiên bản di động”.

Tất nhiên, nếu website của bạn không hiển thị tốt trên di động bạn sẽ bỏ qua nhiều lợi ích trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như sẽ mất đi đáng kể số lượng khách hàng truy vấn thông tin thông qua di động.

Bạn có thể chuẩn bị gì cho thông tin này?

Sau đây là một vài khuyến nghị Google cung cấp cho các nhà quản trị chuẩn bị cho việc điều chỉnh thuật toán của Google:

  • Nếu bạn có một website hiển thị trên phiên bản di động và cả phiên bản máy tính để bàn nội dung của hai chế độ hiển thị này là giống nhau có lẽ bạn không cần phải quá quan tâm về sự thay đổi này của Google.
  • Nếu bạn có một website đang được cấu hình cho việc hiển thị hai phiên bản hiển thị mobile và destop khác nhau bạn nên lưu ý một số thay đổi sau:
  • Đảm bảo đáp ứng được cấu trúc đánh dấu cho cả hai phiên bản máy tính để bàn và điện thoại di động. Có thể kiểm tra sự tương thích cấu trúc đánh dấu trên máy tính để bàn và điện thoại di động của website bằng cách gõ địa chỉ liên kết URL của website cả hai phiên bản vào công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc và so sánh kết quả.
  • Khi thêm cấu trúc dữ liệu vào một trang web điện thoại di động, tránh thêm một lượng lớn đánh dấu mà không lên quan đến nội dung thông tin cụ thể của mỗi tài liệu.
  • Sử dụng txt testing tool để xác nhận phiên bản mobile có thể được truy cập bởi Googlebot.
  • Website không phải thay đổi canonical links;chúng sẽ tiếp tục dùng các liên kết đó như là hướng dẫn để đáp ứng kết quả chính xác cho người dùng khi tìm kiếm trên phiên bản máy tính để bàn và phiên bản điện thoại di động.
  • Nếu bạn chỉ có website hiển thị trên phiên bản mobile, bạn nên nhanh chóng xác thực việc hiển thị bằng phiên bản di động trong Google Search Console.

Việc hiển thị blog/ website trên phiên bản di động là điều cần thiết khi mà xu hướng tìm kiếm và truy cập blog hoặc website thông qua di động trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Đối với các bạn đang bắt đầu viết blog, việc đầu tư thêm các giao diện tương thích với việc hiển thị trên di động là điều cần thiết. Nếu bạn bỏ lỡ xu hướng này, nguồn bạn sẽ mất đi một số lượng nguồn traffic đáng kể theo xu hướng hiện nay.

 

The post Google Thông Báo Lập Chỉ Mục (Index) Cho Website Hiển Thị Trên Phiên Bản Di Động appeared first on Tiếp Thị Liên Kết.



from Tiếp Thị Liên Kết http://ift.tt/2fVXuLu via Blog Tiep Thi Lien Ket

No comments:

Post a Comment

Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp Tiếng Anh Cần Thiết Mà Bạn Nên #nganson #blogging https://t.co/GkuBQ1NjNm

Blog Tiếp Thị Liên Kết vừa cộng tác với Ngan Son xuất bản một tweet với nội dung như sau: Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp...