Monday, November 21, 2016

Kế Hoạch Xây Dựng Niche Site: 11 Công Việc Cần Làm Khi Bắt Đầu Xây Dựng Niche Site

Xây dựng niche site là một trong những cách thức thực hiện tiếp thị sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ phổ biến trong vài năm trở lại đây. Nếu bạn từng đọc qua ebook hướng dẫn xây dựng niche site bạn sẽ hình dung được những bước cần thiết để tiến hành xây dựng một niche site thành công.

Có nhiều mạng tiếp thị liên kết mà bạn có thể lựa chọn để tham gia tiếp thị sản phẩm như Shareasale, Clickbank, Amazon, Market Heath…tuy nhiên để thành công với một dự án niche site bất kỳ bạn cần phải tuân thủ những gợi ý cần thiết. Sau đây là 8 gợi ý mà bạn nên biết khi tiến hành xây dựng một niche site.

1. Phát thảo ý tưởng thị trường và tìm kiếm ý tưởng về niche site

Bắt đầu tìm kiếm một thị trường niche phù hợp để xây dựng phát triển niche site là việc làm đầu tiên mà bạn nên chú ý. Việc lựa chọn niche cần phải dựa vào chủ đề mà bạn quan tâm bởi lẽ bạn sẽ tập trung khoảng sáu tháng để bắt đầu xây dựng và vận hành niche site và tiếp tục đồng hành với sự phát triển của nó. Nếu bạn không chọn niche site thuộc chủ đề mà bạn quan tâm bạn sẽ không có động lực để bắt đầu công việc. Đó là điều mình gặp phải khi bắt đầu một số chiến dịch niche site 2016. Do đó, hãy tập trung vào chủ đề mà bạn thích, bạn có thế mạnh để lựa chọn các ý tưởng về niche site.

kế hoach phat trien niche site

2. Phân tích từ khóa

Lập kế hoạch phân tích và tìm kiếm từ khóa là điều mà bạn cần thực hiện tiếp theo. Mặc dù Google đã thay đổi thuật toán hiển thị từ khóa đối với Keyword Planner trong thời gian gần đây nhưng những điều chỉnh đó bạn không phải lo ngại, có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác thay thế để biết chính xác Search Per Month của một từ khóa. Hãy lên danh sách tìm kiếm từ khóa và lập ra cho mình tầm 100 từ khóa long tail đáp ứng các tiêu chí về lựa chọn từ khóa để sẵn sàng cho việc biên tập nội dung.

3.Xác định định hướng phát triển niche site

Dù là phát triển blog hoặc xây dựng một niche site bạn cũng nên có một định hướng rõ ràng. Định hướng phát triển niche site thể hiện qua:

  • Bạn muốn xây dựng niche site như thế nào? Niche site chỉ để tiếp thị sản phẩm (affiliate marketing) hay kết hợp với các chiến dịch của google adsense hay tự bán sản phẩm mà bạn có.
  • Niche site của bạn sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin gì trong lĩnh vực mà bạn quan tâm?
  • Bạn lên kế hoạch phát triển niche site tổng thể như thế nào?

4.Lựa chọn nhà cung cấp tên miền/ hosting lưu trữ

Lựa chọn nhà cung cấp tên miền và hosting bạn nên chọn những nhà cung cấp phổ biến như Namecheap hoặc Bluehost, Stablehost với giá cả phải chăng để vừa tiết kiệm được chi phí vừa sử dụng hiệu quả ngân sách.

5. Xây dựng chiến lược phát triển nội dung

Google đã thay đổi khá nhiều thuật toán khi hướng trọng tâm đến việc cải thiện chất lượng tìm kiếm cho người dùng. Do đó, dù muốn dù không bạn cũng phải xây dựng và phát triển nội dung cho niche site. Bạn cần xác định kế hoạch phát triển nội dung cho niche site. Xu hướng hiện nay việc xây dựng niche site không chỉ tập trung ở việc xây dựng vài bài viết đơn lẻ mà bạn phải tập trung nhiều bài viết hơn để cải thiện chất lượng nội dung cho niche site. Lập kế hoạch viết bài cho niche site hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.Nếu không thể tự viết hãy lập ngân sách dự trù kinh phí để sử dụng các dịch vụ outsoure về nội dung tại Textbroker hoặc Odesk…

6. Xây dựng link building:

Link building vẫn còn giữ vai trò quan trọng khi thực hiện hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Do đó bạn cần có chiến lược SEO rõ ràng. Sử dụng Trello để lập kế hoạch SEO là một điều cần thiết. Bạn cso thể xem demo kế hoạch SEO tại đây.

7. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi:

Giai đoạn có sale đầu tiên cho niche site rất quan trọng, đó là tín hiệu đánh dấu bạn đã chọn đúng thị trường cần tập trung. Điều cần làm tiếp theo là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi như thế nào để có thể đạt được tỷ lệ doanh thu cao nhất. Một vài gợi ý sau bạn có thể tham khảo như:

  • Sử dụng thêm các nguồn traffic trả phí như Facebook Ads, Google Adsword, email marketing.
  • Lựa chọn những sản phẩm được đánh giá tốt từ cộng đồng để tiếp thị sản phẩm trên niche site hoặc kết hợp thêm những hình thức kiếm tiền mới mà bạn muốn tối ưu hóa thu nhập cho niche site như Clickbank, Google Adsense…

8. Xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài cho niche site

khi tạo nguồn thu nhập ổn định cho niche site chứng tỏ rằng bạn đã xây dựng niche site thành công. Giờ đây bạn có thể nghĩ đến những kế hoạch phát triển xa hơn cho niche site như thuê nhân sự quản lý, đầu tư thêm nội dung hoặc thậm chí là bán niche site để thu hồi lợi nhuận và bắt đầu dự án khác.

Bên trên là vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi bắt đầu thực hiện xây dựng một niche site. Tất nhiên trong những gợi ý luôn có những phương pháp cụ thể đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để kiểm nghiệm. Chỉ có thể trải nghiệm qua kinh nghiệm của bản thân bạn mới có thể thành công khi xây dựng niche site.

The post Kế Hoạch Xây Dựng Niche Site: 11 Công Việc Cần Làm Khi Bắt Đầu Xây Dựng Niche Site appeared first on Tiếp Thị Liên Kết.



from Tiếp Thị Liên Kết http://ift.tt/2gBjigC via Blog Tiep Thi Lien Ket

No comments:

Post a Comment

Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp Tiếng Anh Cần Thiết Mà Bạn Nên #nganson #blogging https://t.co/GkuBQ1NjNm

Blog Tiếp Thị Liên Kết vừa cộng tác với Ngan Son xuất bản một tweet với nội dung như sau: Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp...