Thursday, November 3, 2016

Tản Mạn Về Văn Hóa Đọc và Hai Cuốn Sách Hay Mà Bạn Nên Có

Bạn là một người mê sách, mê văn hóa đọc? Văn hóa đọc đã tồn tại rất lâu và nó vẫn đang là một thứ văn hóa không thể tách rời trong cuộc sống hôm nay.Đọc sách là một thói quen tốt mà bạn nên rèn luyện mỗi ngày mỗi khi có thời gian rãnh rỗi.

Ai đó đã từng một lần bước qua tuổi học trò, đã từng có đam mê đọc sách. Mình biết sách là người bạn chân thành của rất nhiều bạn đọc nói chung và Ngân Sơn nói riêng, sách là người thầy cung cấp cho ta biết bao kiến thức thú vị từ văn hóa, chính trị địa lý đến tiếp thị liên kết hoặc marketing trực tuyến

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ bạn dễ dàng đọc được những cuốn sách yêu thích qua nhiều cách tiếp cận khác nhau. Đọc sách online miễn phí thông qua chia sẻ trên cộng đồng internet là một trong những cách tìm kiếm phổ biến nhất khi bạn chưa có đủ ngân sách để mua sách gốc từ nhà xuất bản. Những cuốn sách hay cung cấp cho chúng ta vô vàng kiến thức về cuộc sống.

Những năm tháng sinh viên mình như con mọt sách, suốt ngày ở thư viện, chăm chú và hăng say với rất nhiều cuốn sách. Thời đó chưa có điều kiện nên để có thể đọc sách bạn chỉ có thể đến thư viện hoặc mua lại sách cũ với giá giảm giá. Nhớ lại cái thời vớ được một cuốn sách hay đọc một mạch từ sáng đến tối không biết thời gian là gì. Mình vẫn luôn dành một khoản ngân sách không nhiều để mua sách mỗi tháng, coi đó là khoản đầu tư trí tuệ nho nhỏ.

Có nhiều nơi để mua sách…

Tuần này TIKI mở hội sách giảm giá thế là có rất nhiều cơ hội mua sách giảm giá rẻ đến 50%, mình cũng chớp cơ hội mua thêm vài cuốn sách hay.

van hoa doc

Photo Credit: Periades Flickr via Compfight cc

Tiki bán nhiều sách, mình thường mua sách trên TiKi vì đơn giản một điều là Tiki giao hàng nhanh và đẹp, đồng thời có rất nhiều tựa sách để mình có thể lựa chọn.

Một hồi chọn ngược chọn xuôi rồi thì mình gặp cuốn này “Triết lý Chợ Cá Cho Cuộc Sống”.

“Triết lý Chợ Cá Cho Cuộc Sống” – Cuốn sách thay đổi cách nhìn và thái độ sống là một câu chuyện bắt đầu từ Mary Jane – người được giao đảm nhận công việc tại một nơi làm việc có thái độ trì trệ nhiều năm liền, nơi có những con người, và môi trường làm việc tệ hại không thể thay đổi được, một môi trường được mệnh danh là “bãi rác sinh lực độc hại”. Cảm giác bất lực, chán nản đã hoàn toàn xấm chiếm Mary Jane trong những ngày đầu làm việc tại đây. Thật bất ngờ, trong một lần ghé thăm khu chợ cá Pike Place đầy thú vị, những ý tưởng bổ ích từ khu chợ cá đặc biệt này đã giúp cô làm được những điều tuyệt vời… Phòng ban do Mary Jane phụ trách đã có sự thay đổi và tiến bộ rõ rệt, năng suất làm việc đã gia tăng, các nhân viên làm việc với thái độ tích cực và phấn khởi hơn…

Xem Chi Tiết Hội Sách Online 2016

Ý tưởng của Triết Lý Chợ Cá Cho Cuộc Sống (tác giả: tiến sĩ Stephen Lundin, đồng tác giả: John Christensen, Harry Paul, Philip Strand) được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm thực tế, từ những câu chuyện mà các tác giả đã chứng kiến và trải qua tại khu Chợ Cá Seattle Nổi Tiếng Thế Giới. Những người bán cá tại khu chợ cá Seattle này cho rằng, khi làm việc cũng như khi bắt đầu một ngày mới, chúng ta cần phải chọn lựa cho mình một thái độ sống và làm việc tốt nhất, chúng ta phải biết tạo ra một môi trường làm việc và một cuộc sống luôn đầy ắp niềm vui, để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày đáng nhớ, cuối cùng là phải biết tập trung vào công việc, tận tụy và hết lòng vì mọi người xung quanh. Và đó cũng chính là những triết lý mà tác giả muốn truyền đạt cho chúng ta – những người luôn sẵn sàng và biết cách thay đổi để tìm cơ hội thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

Tiến sĩ Stephen Ludin vừa là một nhà sáng tác vừa là một đạo diễn phim. Ông tốt nghiệp khoa Giảng dạy kinh tế và có kinh nghiệm quản lý cho rất nhiều công ty khác nhau. Thông qua những câu chuyện trong hai quyển sách này, tác giả muốn cho chúng ta thấy sự thành công của những người đã áp dụng Triết lý Chợ Cá vào công việc: họ luôn biết sống và làm việc với niềm say mê tột độ, họ biết tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo, biết làm cho cuộc sống xung quanh mình trở nên năng động, tràn đầy sinh lực và niềm vui. “Đây là những câu chuyện bé nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa vô tận cho cuộc sống của bạn”.

Thêm một cuốn nữa mà bình cũng vội đặt hàng ngay hôm nay để tranh thủ cơ hội mua giá tốt.

Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn – của tác giả Phạm Lữu Ân: với hơn 40 truyện ngắn đầy tâm trạng, nếu bạn yêu văn, những dòng văn sau đây sẽ giúp bạn tìm lại được rất nhiều cảm xúc.

“Người ta gọi tuổi mới lớn là “tuổi biết buồn”. “Biết buồn” tức là chạm ngõ cuộc đời rồi đó. Biết buồn tức là bắt đầu nhận ra sự hiện hữu của những khoảng trống trong tâm hồn. Biết buồn là khi nhận ra rằng có những lúc mình cảm thấy cô độc. Khi đó, hãy dành cho sự cô độc một khoảng riêng, hãy đóng khung sự cô đơn trong giới hạn của nó, như một căn phòng trống trong ngôi nhà tâm hồn. Mỗi lần vào căn phòng ấy, dù tự nguyện hay bị xô đẩy, thì bạn vẫn có thể điềm tĩnh khám phá bản thân trong sự tĩnh lặng, để rồi sau đó, bạn bình thản bước ra, khép cánh cửa lại và trở về với cuộc sống bề bộn thường ngày, vốn lắm nỗi buồn nhưng cũng không bao giờ thiếu niềm vui…”

Còn rất nhiều rất nhiều cuốn sách hay mà bạn có thể chọn lựa tại Tiki.

Đọc sách, mua sách là góp phần giữ gìn và phát triển văn hóa đọc trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên ngày nay có một sự thật đáng buồn là có quá ít nhà sách, có quá ít thư viện cho những người mê sách. Một khi xã hội thiếu sự quan tâm đến sự phát triển văn hóa, điều đó chắc chắn sẽ rất nguy hiểm mà chúng ta cần nên tránh.

Bạn có thói quen đọc sách hay không? Nếu có hãy giới thiệu cho mình vài cuốn sách hay nhé !

 

The post Tản Mạn Về Văn Hóa Đọc và Hai Cuốn Sách Hay Mà Bạn Nên Có appeared first on Tiếp Thị Liên Kết.



from Tiếp Thị Liên Kết http://ift.tt/2eEgDNO via Blog Tiep Thi Lien Ket

No comments:

Post a Comment

Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp Tiếng Anh Cần Thiết Mà Bạn Nên #nganson #blogging https://t.co/GkuBQ1NjNm

Blog Tiếp Thị Liên Kết vừa cộng tác với Ngan Son xuất bản một tweet với nội dung như sau: Grammarly vs Ginger: Công Cụ Kiểm Tra Ngữ Pháp...